Khách hàng là một trong những yếu tố cốt lõi, đem đến nguồn thu chính cho các công ty nói chung và những công ty bảo hiểm nhân thọ nói riêng. Và để có được những nguồn thông tin của khách hàng thì cần đến sự nỗ lực tìm kiếm của các tư vấn viên bảo hiểm và của cả công ty là rất lớn.
Với mỗi công ty nói chung, các nhân viên kinh doanh, bán hàng cần phải xác định được rõ những khách hàng nào sẽ phù hợp với sản phẩm của mình, họ thường sử dụng kênh nào để tìm kiếm thông tin. Từ đó, sẽ giúp công ty xác định được kênh nào sẽ được sử dụng để tìm kiếm được lượng khách hàng phù hợp.
Bảo hiểm nhân thọ là một trong những sản phẩm cần thiết cho tất cả mọi người trong cuộc sống. Tuy nhiên, thực tế những người đang sử dụng sản phẩm chủ yếu vẫn là nhân viên văn phòng, những người có thu nhập ổn định, tập trung ở các thành phố lớn, trung tâm của tỉnh, huyện... Còn các đối tượng tham gia bảo hiểm nhân thọ là những người ở các vùng quê hay không có nguồn thu nhập ổn định rất ít.
5 nguồn tìm kiếm khách hàng dành cho tư vấn viên bảo hiểm
Với sự cạnh tranh của thị trường bảo hiểm, khó khăn trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Vậy, với tất cả những tư vấn viên bảo hiểm, có những nguồn nào có thể tìm kiếm được khách hàng?
1. Mối quan hệ
Mối quan hệ sẽ giúp bất cứ nhân viên kinh doanh của lĩnh vực nào trở nên thành công hơn. Cụ thể, tư vấn viên có thể khai thác các mối quan hệ đang có để có được những nguồn khách hàng đáng tin cậy. Đặc biệt, đối với một sản phẩm cần thiết đối với bất cứ người nào như bảo hiểm nhân thọ thì việc lựa chọn khách hàng để cung cấp cũng dễ dàng hơn.
Trong mối quan hệ, mỗi tư vấn có thể khai thác tối đa nguồn khách hàng là những người thân, bạn bè, thậm chí là cả những người bạn của bạn bè. Điều quan trọng đối với tư vấn viên khi khai thác khách hàng từ nguồn này đó là bạn đã quen biết những người này từ trước. Chính vì vậy, trong quá trình tư vấn và thuyết phục, tư vấn viên cần phải khéo léo nói chuyện về bảo hiểm nhân thọ và cũng nên tế nhị nếu như người được thuyết phục không đồng ý tham gia hay chưa hiểu rõ về sản phẩm.
Hãy vui vẻ chia sẻ cho những người thân, người quen của bạn về những lợi ích, sự cần thiết và những câu chuyện thực tế trong quá trình tư vấn. Đó là những cảm xúc thực tế đem lại cho những người thân của bạn. Và có thể chính điều đó sẽ giúp họ nhận ra được sự cần thiết phải tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay.
2. Tìm kiếm khách hàng thông qua các hội chợ, triển lãm, hội thảo
Với sự phát triển của các loại hình thông tin cũng như sự phát triển của Marketing trong cuộc sống, các buổi hội thảo, cùng các buổi hội chợ, triển lãm diễn ra ngày càng thường xuyên hơn. Tư vấn viên có thể khai thác các thông tin của khách hàng ở các buổi chia sẻ, hội thảo này như thế nào?
Trước hết, đối với những buổi hội thảo, những đối tượng tham dự cũng đã được lựa chọn và khoanh vùng khá rõ ràng. Nếu đó là một buổi hội thảo liên quan đến chủ đề chính là bảo hiểm nhân thọ thì việc khai thác nguồn thông tin của những đối tượng này là quá tốt. Bên cạnh đó, những hội thảo về sức khỏe, các buổi chia sẻ những kiến thức về dạy con, cách chăm sóc con.. cũng là một trong những chương trình mà mỗi tư vấn viên có thể khai thá được những nguồn thông tin quý giá khác nhau.
Tư vấn viên có thể xin số điện thoại, email của những người tham gia các buổi chia sẻ đó để có thể trao đổi thông tin một cách cụ thể với từng đối tượng. Như vậy, cứ qua mỗi ngày, dữ liệu khách hàng của mỗi tư vấn viên sẽ lớn dần hơn, và đây chính là nguồn dữ liệu quý giá, giúp các tư vấn viên có được những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.
3. Mạng xã hội và kênh báo chí
Mạng xã hội là một trong những kênh đem đến rất nhiều những thông tin hữu ích cũng như số lượng người tham gia “khủng”, đặc biệt là Facebook. Có rất nhiều người đã sử dụng Facebook là kênh bán hàng, tìm kiếm thông tin về các sản phẩm mới. Hiện tại, không chỉ những đối tượng trẻ - những người 20-25 tuổi tham gia nhiều mà ngay cả những người trung tuổi -ngoài 40 tuổi, những người nổi tiếng,… cũng sử dụng Facebook như một kênh truyền thông và cập nhật thông tin một cách hiệu quả.
Các tư vấn viên có thể tìm khách hàng thông qua bộ search của Facebook, thông qua các trang của công ty bảo hiểm, thông qua các bài viết về bảo hiểm nhân thọ được đăng tải trên Facebook. Tất cả những bình luận, những lượt thích, chia sẻ… đều thể hiện sự quan tâm của khách hàng đối với bảo hiểm nhân thọ.
Cái hay của mạng xã hội đó là chúng ta có thể tìm kiếm được các thông tin về tên, tuổi, thậm chí là cả mối quan tâm sở thích của người đó một cách dễ dàng. Và khi có thể nắm bắt được những thông số đó, việc tư vấn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, các kênh mạng xã hội khác như Youtube, Linkin,... cũng là những nguồn tìm kiếm khách hàng tốt mà mỗi tư vấn viên có thể lựa chọn.
Bên cạnh đó, tìm kiếm khách hàng thông qua các nguồn thông tin lấy từ báo chí cũng được coi là một lựa chọn tốt. Bởi đây là một trong những kênh được khách hàng tham khảo khá nhiều. Ở cuối mỗi bải viết về bảo hiểm nhân thọ, về thị trường bảo hiểm, khách hàng sẽ bình luận, chia sẻ những quan điểm cá nhân về bài viết. Tất cả những thông tin quý giá đó, nếu nhân viên tư vấn có thể khai thác tốt thì việc nhận lại những kết quả tốt là điều không có gì khó hiểu.
>>> Tư vấn bảo hiểm nhân thọ - công việc tốt nhưng đầy khó khăn
>>> 6 yếu tố giúp tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công
4. Quảng cáo online
Quảng cáo là một trong những kênh được rất nhiều các công ty ưa chuộng, sử dụng để kéo khách. Theo đó, công ty sẽ thiết kế một quảng cáo có tiêu đề, mô tả, hình ảnh thật thu hút để hấp dẫn người khác điền thông tin vào. Và công ty sẽ phải trả tiền cho kênh lựa chọn quảng cáo như Google, Cốc Cốc, Facebook… Điều này hoàn toàn có thể áp dụng được dành cho cá nhân. Chính vì vậy, nếu những tư vấn viên hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo, hoặc yêu cầu chạy quảng cáo thì sẽ được bên đối tác (kênh quảng cáo) hỗ trợ tối đa.
5. Dịch vụ cung cấp khách hàng chuyên biệt
TheBank.Vn- Chuyên Gia tài chính hàng đầu của bạn
Khi sự cạnh tranh trong các mảng dịch vụ với nhau ngày càng trở nên khốc liệt, sự tìm kiếm khách hàng trở nên khó khăn hơn cũng như nhu cầu của các công ty bảo hiểm về khách hàng ngày càng lớn thì trang cung cấp nguồn khách hàng chuyên biệt xuất hiện. Nhằm tối thiểu hoá thời gian tìm kiếm và cung cấp cho các công ty bảo hiểm, các tư vấn viên số lượng khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhất, TheBank.Vn được xây dựng và hiện tại đang rất phát triển trong lĩnh vực cung cấp những khách hàng chất lượng nhất cho các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn, đang hoạt động mạnh tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một trang web hoạt động mạnh trong lĩnh vực tài chính, xếp vị trị số 1 trong lĩnh vực cung cấp nguồn khách hàng có nhu cầu vay, thẻ, bảo hiểm nhân thọ, giúp hàng nghìn tư vấn viên giải quyết được bài toán khó khăn nhất trong công việc của mình.
Theo đó, khi hợp tác hay đăng kí nhận khách hàng từ trang TheBank.Vn, công ty bảo hiểm nhân thọ hoặc các tư vấn viên sẽ được lựa chọn và được cung cấp những khách hàng có nhu cầu thực sự, khả năng chuyển đổi cao nhất để tư vấn. Và khả năng giúp công ty bảo hiểm, tư vấn viên chốt được hợp đồng là điều quá dễ dàng.
>>> Khách hàng có thể đăng kí nhận khách hàng TẠI ĐÂY.
Mỗi nguồn thông tin trong quá trình tìm kiếm khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ còn đang khá phong phú và cần được khai thác tối đa. Các công ty bảo hiểm, những tư vấn viên có thể tham khảo cho mình những nguồn thông tin này để tăng khả năng thành công trong công việc ngay từ hôm nay.
Quảng Cáo
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao các giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,...
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,...
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,...
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>
Ý Kiến
tuyệt vời This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
đúng cái đang cần This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
chuẩn đấy This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
tuyệt vời This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
quá tốt, phát huy nhé This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Tin hay This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
tin này chính xác không nhỉ? This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ôi, đúng cái cần rồi This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ủng hộ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
tốt quá, đang cần tìm hiểu This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
tin hay quá This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
chính xác, đang cần This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Có thể bạn quan tâm:
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích