1. Đeo bám khách hàng quá liên tục và thường xuyên
Kiên trì, nhẫn nại là đức tính cần có ở mỗi tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ. Nhưng kiên trì không có nghĩa làm bám riết lấy khách hàng quá thường xuyên.
Việt Nam là một thị trường bảo hiểm đầy tiềm năng, nhưng số người tiếp cận còn hạn chế do bị hiểu nhầm, hoặc một số tư vấn viên cố tình trục lợi, tạo ra định kiến không đúng về bảo hiểm nhân thọ, nên nếu đại lý bảo hiểm cố tình liên hệ với khách hàng quá nhiều trong thời gian dài, thì chẳng những không chốt được hợp đồng bảo hiểm, tư vấn viên còn đang tự làm khó mình khi tự gây ra ác cảm của khách hàng về bảo hiểm.
Gọi điện thường xuyên, với người bán bảo hiểm là sự quan tâm, nhưng với khách hàng đôi khi lại là sự phiền toái. Nếu khách hàng ngay từ đầu đã không thấy dễ chịu khi nghe cụm từ “bảo hiểm nhân thọ”, thì khả năng họ đến với sản phẩm tài chính này cũng là cực kì thấp.
>> Mấy ai hiểu được nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Cần nhớ: kiên trì là đức tính cần có, nhưng "đeo bám" khách hàng quá mức là điều không nên.
Tư vấn viên bảo hiểm nên từ tốn, tiếp cận khách hàng một cách chủ động. Khi khách hàng hoàn toàn chưa hài lòng với những thông tin được đưa ra, hoặc bản thân đại lý bảo hiểm cảm thấy khách hàng chưa sẵn sàng tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn hãy nhanh chóng đưa cho khách hàng một vài ngày để suy nghĩ, vừa để khách hàng cảm thấy thoải mái, vừa để thể hiện sự chuyên nghiệp của tư vấn viên.
Hãy chỉ quay lại sau 7 tới 10 ngày, thời gian đủ để khách hàng vẫn nhớ tới bạn, đủ để suy nghĩ về hợp đồng bảo hiểm cũng như không thấy khó chịu khi được liên hệ lại.
2. Đặt hoa hồng bảo hiểm lên trên quyền lợi khách hàng
Đây là một trong những điều “đại kị” với một tư vấn viên bảo hiểm, bởi nó không chỉ ảnh hướng tới danh tiếng của chính người tư vấn đó, mà còn gián tiếp tạo ra những hình ảnh tiêu cực về nghề bảo hiểm cũng như thương hiệu của công ty bảo hiểm đó.
Có cho mình một mục tiêu hoa hồng bảo hiểm cao không phải là một điều xấu, trái lại, nó là động lực giúp cho những người làm bảo hiểm thêm khao khát cống hiến. Tuy nhiên, nếu đặt lợi ích cá nhân lên trên quyền lợi khách hàng lại là điều vô cùng nguy hiểm.
>> Liệu bạn có để những điều này trở thành vật cản trên con đường trở thành tư vấn viên bảo hiểm thành công
Chú ý: hãy luôn đặt lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu
Làm tư vấn viên bảo hiểm không dừng lại ở công việc chỉ có mỗi bán sản phẩm là xong, mà còn phải giải đáp các câu hỏi về sản phẩm khi khách hàng thắc mắc, nhắc nhở người tham gia đóng phí bảo hiểm đúng hạn, sẵn sàng đưa cho khách hàng những lời khuyên khi được yêu cầu. Nếu chỉ “chăm chăm” đưa thông tin, rồi “dúi” bảo hiểm vào tay người mua mà không cần quan tâm khách hàng muốn gì, nghĩ gì, cần gì, thì cả việc giữ chân khách hàng cũ hay mở rộng mạng lưới khách hàng cũng đều vô cùng khó khăn.
Hãy nhớ: đừng cố bán, hãy giúp khách hàng mua, và đừng quên mang theo trái tim khi đi gặp khách hàng. Những tư vấn viên nên đặt mức hoa hồng bảo hiểm cao, nhưng phải luôn ưu tiên quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Có như thế, người tham gia mới yên tâm và gắn bó với sản phẩm, cũng như có niềm tin vào hãng, tư vấn viên và bảo hiểm.
3. Nói xấu các công ty bảo hiểm khác
Việc “dìm” các công ty bảo hiểm khác của một số tư vấn viên nhằm mục đích tạo ra sự nghi ngờ của khách hàng với các sản phẩm của công ty bảo hiểm đó, đồng thời, cũng để thu hút người mua tìm đến sản phẩm của hãng mình đang có. Tuy nhiên, những tư vấn viên này không biết rằng, họ không chỉ đang hạ thấp uy tín của các hãng đối thủ, mà còn gián tiếp làm xấu đi hình ảnh của bảo hiểm nhân thọ và của người tư vấn viên.
Thay vì lôi kéo khách hàng theo những cách không “đường hoàng”, mỗi tư vấn viên hãy tự biến mình thành một trong những sức hút của thương hiệu bảo hiểm đó. Đôi khi khách hàng phân vân giữa nhiều hãng, nhiều gói dịch vụ, nhưng chỉ cần được hướng dẫn chu đáo, được quan tâm, đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của mình, cảm nhận được sự chân thành của người tư vấn, người mua lại sẵn sàng kí ngay vào hợp đồng bảo hiểm.
>> Bạn có biết những câu nói vàng giúp tư vấn viên bảo hiểm thuyết phục khách hàng trong 10 giây
Nói xấu các hãng bảo hiểm khác là điều tư vấn viên cần hết sức tránh
Với tư vấn viên bảo hiểm, con đường đến với thành công mất nhiều thời gian hơn, nhưng lại có tác dụng lâu dài và bền bỉ hơn là tự tạo dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình. Hãy đem hình ảnh đẹp của một chuyên gia tài chính đến với khách hàng, tư vấn viên bảo hiểm hoàn toàn cạnh tranh lành mạnh và sòng phẳng với các hãng khác. Điều đó không chỉ giúp cải thiện ánh nhìn của mọi người với bảo hiểm, mà còn góp phần giúp cộng đồng tư vấn bảo hiểm ngày một lớn mạnh.
4. Không gặp trực tiếp người được bảo hiểm
Đây là điều tưởng như chắc chắn các tư vấn viên không mắc phải nhưng chỉ cần lơ là một lần, tư vấn viên sẽ phải chịu trách nhiệm rất lớn.
Bảo hiểm không giống như những sản phẩm khác, vì có tới 2 đối tượng khách hàng: bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm. Trong nhiều trường hợp, cả 2 đối tượng này có thể cùng là một người, nhưng khi bố mẹ tham gia bảo hiểm cho con cái, hoặc con cái tham gia bảo hiểm cho bố mẹ, vợ mua cho chồng, chồng mua cho vợ, mọi chuyện hoàn toàn khác.
Gặp khách hàng để chốt hợp đồng bảo hiểm là đương nhiên, nhưng nếu chỉ gặp bên mua bảo hiểm mà không gặp người được bảo hiểm thì tư vấn viên, dù đang giúp người khác hạn chế rủi ro, tư vấn viên lại gián tiếp tự đẩy rủi ro về phía mình.
>> Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ qua điện thoại cực kì hiệu quả, bạn đã thử chưa?
Đừng quên: tư vấn viên cần gặp cả bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm
Đã từng xuất hiện nhiều trường hợp, dù người thân không đạt đủ điều kiện về sức khỏe, người tham gia vẫn cố gắng che giấu thông tin, làm giả các chứng từ có liên quan, nhằm mục đích giúp cho người nhà của mình được bảo vệ, và được chi trả khi có những điều không may xảy ra.
Do tin tưởng khách hàng hoặc do chủ quan, tư vấn viên không gặp trực tiếp người được bảo vệ và không biết tình trạng thực tế của người đó là như thế nào. Khi hậu quả xảy đến, đương nhiên tư vấn viên phải “hứng chịu”, vì đó là sơ suất do chính họ tự tạo ra.
Dù gặp người được bảo hiểm không giúp cho tư vấn viên tránh được 100% gian lận từ phía khách hàng nhưng điều đó phần nào giúp tư vấn viên giảm thiểu được một phần rủi ro. Mỗi đại lý bảo hiểm hãy tự trang bị cho mình sự nhiệt huyết và sự tỉnh táo, thận trọng, gặp mặt trực tiếp cả người tham gia lẫn người được bảo vệ trước khi để khách hàng đặt bút kí vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
5. Kê khai hộ thông tin cho khách hàng
Nghe qua có vẻ như đây là việc tốt, nhưng ngược lại, điều này gây thiệt hại cả cho khách hàng lẫn người tư vấn viên. Vì một số trường hợp, khách hàng là người quen của tư vấn viên, hoặc do người mua quá bận và không muốn tìm hiểu kỹ nên họ nhờ đại lý bảo hiểm kê khai thông tin cá nhân hộ hoặc kí thay.
Đôi khi, vì sự cả nể, sai sót khi ghi chép, hoặc nghiêm trọng hơn là thông đồng giữa các cá nhân, những số liệu về khách hàng bị “bóp méo”, sai lệch với sự thật, từ tình trạng sức khỏe, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp hoặc thậm chí là cả… giới tính.
Thông tin mà khách hàng cung cấp trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là những yếu tố quan trọng và là cơ sở trong việc thẩm định điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ của khách hàng. Nếu vi phạm điều này, cả 2 phía đều đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.
>> Có bao giờ bạn tự hỏi, làm tư vấn viên bảo hiểm cho hãng nào thì lương cao?
Đặc biệt chú ý: kê khai hộ thông tin khách hàng là điều tối kị.
Về phía khách hàng, khi rủi ro xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ không chi trả do hãng sẽ đối chiếu lại thông tin được liệt kê có khớp với thực tế hay không, nếu không chính xác, dù mất tiền đóng phí nhưng người tham gia sẽ không được hưởng bất cứ quyền lợi nào vì không thỏa mãn đủ điều kiện được bảo hiểm.
Về phía nhân viên tư vấn, hành vi này vi phạm cả về Luật kinh doanh bảo hiểm lẫn đạo đức nghề nghiệp. Khi sự việc bị phát giác, cả hai bên có thể “đổ thừa” cho nhau do không bên nào muốn nhận trách nhiệm. Hành động đó của đại lý bảo hiểm không phải là giúp đỡ người tham gia mà còn trực tiếp đẩy cả người mua và tư vấn viên vào “vòng lao lí” với tội danh lừa đảo, như vậy vừa giúp bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, vừa tạo được ấn tượng tốt của xã hội về nghề bảo hiểm, đồng thời đảm bảo cho các nhân viên bảo hiểm tuân thủ pháp luật, những nguyên tắc và đạo đức nghề nghiệp.
>> Nắm trong tay những điều cấm kị này, các nhân viên tư vấn sẽ tránh được những sai lầm hoặc rủi ro không đáng có của nghề nghiệp để cho công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ diễn ra thuận lợi và thành công hơn.
Quảng Cáo
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, mạng xã hội,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao các giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,...
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,...
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,...
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>
Ý Kiến
ôi, đúng cái cần rồi This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
quá hay This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
cùng phát triển nhé This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
chính xác, đang cần This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ủng hộ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
đúng cái đang cần This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
nguồn tin chính xác không vậy? This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
tuyệt vời This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
chính xác, đang cần This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
giờ mới thấy tin này This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
chuẩn đấy This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
chính xác, đang cần This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Có thể bạn quan tâm:
Quản lý thu chi kinh doanh, tài chính cá nhân,... trên điện thoại và máy tính bảng.
Đầy đủ tính năng cần thiết và dễ dàng sử dụng. Dùng miễn phí nhưng an toàn tuyệt đối!
Quản lý thu chi kinh doanh.
Quản lý thu chi bán hàng online.
Quản lý thu chi cửa hàng.
Quản lý vay nợ, trả nợ.
Quản lý thanh khoản hợp đồng.
Quản lý tài chính cá nhân.
Quản lý tài chính hộ gia đình.
Quản lý tài khoản tiền mặt, tài khoản ngân hàng.
An toàn, không sợ bị lộ dữ liệu tài chính.
Dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi.
* Ứng dụng của chúng tôi hoàn toàn miễn phí, chạy offline, trên ứng dụng chỉ có banner quảng cáo nhỏ của Google. Chúng tôi không thu thập dữ liệu người dùng, không cài cắm các phần mềm độc hại, không gây tốn pin,...
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng cho điện thoại và máy tính bảng Android TẠI ĐÂY >>
hoặc qua QRCODE sau:
Cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí và an toàn khi sử dụng qua file APK, tải file tại đây >>
Xem hướng dẫn chi tiết từng tính năng tại phần Hướng dẫn >>
- Các nền tảng công nghệ hỗ trợ cho KHỞI NGHIỆP và CHUYỂN ĐỔI SỐ tiết kiệm, hiệu quả,...
- 5 lý do sở hữu một ứng dụng di động là cần thiết đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
- Hệ thống điều hành, tìm gọi và quản lý xe sử dụng công nghệ mới
- Khắc phục lỗi đăng nhập Windows 10, không thể login vào Windows 10
- Mạng xã hội là gì? Hiểu đầy đủ nhất về mạng xã hội
- IoT là gì? ứng dụng của IoT trong cuộc sống hiện đại
- Hướng dẫn cài ứng dụng, phần mềm cho Android trực tiếp bằng tập tin APK
- Ứng dụng bán hàng trên smartphone, smart TV, mạng xã hội...
- 100 Website đặt backlink miễn phí chất lượng
- Platform là gì?
- Cách đổi tên thiết bị Android
- Hệ thống order chuyên nghiệp cho quán ăn, cafe, nhà hàn
- Thông tin Du Lịch có ngay trong túi mọi người
- Phân hệ Quản lý Đội xe (Fleet Management) trong một hệ thống ERP thường có gì?
- Giải pháp cho dịch vụ bác sĩ gia đình
- Hệ thống chấm công từ xa thông minh SAttendance và hệ thống định vị STracking
- Phòng khám, bệnh viện thông minh
- Bác sĩ gia đình, chăm sóc sức khỏe tại nhà
- Kinh doanh vé xe, đặt vé xe, vé máy bay trên smartphone, Smart TV, Mạng xã hội
- Tìm bất động sản, tìm nhà đất, tìm phòng theo mô hình uber trên smartphone
- App hẹn lịch chăm sóc sắc đẹp, book vé spa, massage
- STracking ứng dụng chấm công nhân viên làm các công việc ngoài văn phòng công ty
- Nhà thuốc, dược trên smartphone và tablet
- VIP Finance Hệ Sinh Thái phân tích đánh giá cổ phiếu, trái phiếu, thị trường vàng, thị trường forex
Bằng cách đăng ký kênh và chia sẻ bài, bạn đã cùng DVMS chia sẻ những điều hữu ích